Nên chọn chậu rửa bát loại nào?

Bạn đang cần tìm mua chậu rửa bát và phân vân không biết chậu rửa bát có những loại nào? chậu rửa bát được làm từ chất liệu gì? Bài viết này của chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc trên giúp bạn tìm được một chiếc chậu rửa ưng ý với mức giá hợp lý nhất trong điều kiện tài chính của bạn. 

Phân loại chậu rửa bát:

- Phân loại số lượng hố:
Phân loại theo dạng này thì sẽ có 3 loại cơ bản là chậu 1 hố, chậu 2 hố, chậu 3 hố 

     Chậu rửa bát 1 hố : Chậu loại này dùng cho những gia đình có không gian bếp nhỏ, diện tích đặt chậu không nhiều. Thường chậu sẽ chỉ có 1 hố kiểu hình vuông hoặc hình chữ nhật, hoặc chậu gồm 1 hố có thêm bàn để đồ.

     Chậu rửa bát 2 hố : có thể phân ra là chậu 2 hố cân bằng nhau hoặc chậu rửa bát 2 hố lệch có 1 hố to 1 hố nhỏ, chậu 2 hố có bàn chờ. Kích thước của loại này cũng phù hợp với nhiều không gian bếp.

     Chậu rửa bát 3 hố : thường chậu này sẽ có 2 hố to và kèm theo 1 hố nhỏ ở giữa hay có 3 hố gần bằng kích thước của nhau một số loại có thêm bàn để đồ & hố rác. Với kiểu dáng thiết kế này thì kích thước của chậu phải khá dài thường là từ 1m trở lên. Nếu bàn bếp nhà bạn thoải mái chỗ để dành cho chậu này thì hãy sử dụng nó, không thì nên chọn 2 loại bên trên.

     Các mẫu chậu rửa có thể kèm theo khe cài dao, giá để thớt, có lỗ chờ bình đựng nước rửa chén hoặc không.

 

Loại chậu rửa bát 1 hố

 

Loại chậu rửa bát 2 hố

 

Loại chậu rửa bát 3 hố

- Phân loại theo cách lắp đặt
     Nếu phân theo như thế này chỉ chỉ có 2 loại là chậu lắp âm bàn đá và chậu lắp dương bàn đá

     Chậu rửa bát lắp âm bàn đá : là khi lắp đặt bạn phải cắt bàn đá xuống tầm khoảng 1->4mm tùy theo độ dày thành chậu ưu điểm của cách lắp này là trông đẹp, dễ vệ sinh hơn so với loại dương bàn. Nhược điểm là giá cả thường cao hơn nhiếu so với loại kia và khó lắp đặt hơn.
     Chậu rửa bát lắp dương bàn: khi lắp đặt xong thì vẫn nhìn thấy gờ của chậu nổi nên trên bàn đá, gờ này thường không dày nên bạn cũng không cần quá lo lắng. Ưu điểm của loại chậu này thường là giá rẻ, dễ lắp đặt và dễ lựa chọn kiểu dáng. Nhưng so với chậu âm bàn thì khi hoàn thành lắp đặt sẽ không đẹp bằng.

 

Chậu lắp dương bàn

 

Dòng chậu HD của Zento có thể lắp âm bàn hoặc dương bàn

- Phân loại theo chất liệu:
Inox dùng làm chậu rửa bát thì hiện không có nhiều loại giống như các sản phẩm khác. Nhưng về cơ bản được chia ra theo 4 loại là inox 304, 201, 316, 430. Các loại inox này khác nhau chủ yếu về thành phần của cấu tạo của Ni, Cr, C. Nhưng bằng mắt thường thì hoàn toàn có thể phân biệt được từng loại. Bạn xem chi tiết mục bên dưới của chúng tôi:

Với từng chất liệu inox khác nhau thì sẽ có ảnh hưởng đến đa phần đến độ đẹp của chậu theo thời gian. Vậy đặc điểm của từng loại inox là gì?

    Chất liệu inox 201
chất liệu này khá phổ biến, được dùng cho các sản phẩm chậu rửa có giá thành rẻ. Đặc điểm của chất liệu inox này cho phép hạ giá thành của chậu xuống để phù hợp với chi phí bỏ ra của nhiều gia đình. Với loại inox này các hãng chậu thường mạ thêm 1 lớp mạ khiến chậu trông sáng, bóng và đẹp hơn. Nhược điểm của inox 201 là dễ xỉn màu và có khả năng bị gỉ sét.

    Chất liệu inox 304
dễ dàng nhận thấy những chậu chất liệu này vì có thường không có lớp mạ sáng, inox có độ mờ, hơi xước. Ưu điểm của chất liệu này là không bị gỉ sét, không bị xỉn màu, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, luôn đẹp và sáng sau nhiều năm sử dụng. Nhược điểm của chậu inox 304 là giá thành cao.

    Chất liệu inox 316
Giống như inox 304, loại này không bị gỉ sét, không xỉn màu và cũng rất an toàn cho sức khỏe. Nhưng với chậu inox 316 thì sẽ sáng chứ không có độ mờ như inox 304. Giá thành của nó cũng sẽ cao và thường chỉ những hãng lớn như Teka, Fagor mới sản xuất, còn các hãng khác thì không.

    Chất liệu inox 430
Đây là chất liệu kém nhất trong số các chất liệu inox làm chậu. Đặc điểm của chậu thường xỉn màu, dễ bị ô xi hóa bởi môi trường. Ưu điểm lớn nhất của loại này chính là giá thành chậu khá rẻ.

 

Độ sâu của chậu có ảnh hưởng như thế nào?
     Vì chậu rửa là nơi được dùng thường xuyên nên độ sâu của chậu đóng vai trò quan trọng trong vấn đề sử dụng. Độ sâu của chậu được tính từ đáy của hố chậu lên đến mặt chậu.

     Dòng chậu nông: độ sâu của hố rơi vào khoảng từ 16cm -20cm . Đối với loại chậu này thì khi sử dụng thường xuyên bị bắn nước ra bên ngoài tạo cảm giác khó chịu cho người đứng rửa
     Dòng chậu sâu: độ sâu của hố chậu loại này rơi vào khoảng 21-23cm. Với độ sâu này thì khi sử dụng vừa tầm với chiều cao của đa phần các bà nội trợ Việt Nam, dùng không bị bắn nước và cũng không phải cúi sâu. Nên tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng
     Dòng chậu rất sâu: Độ sâu rơi vào khoảng 25-27cm dùng không bị bắn nước. Nhưng đối với chậu loại này nếu dùng cho người từ 1m40-1m65 thì sẽ phải cúi, dễ bị đau lưng khi cần dùng trong thời gian dài.


Bộ phận nào của chậu rửa hay hỏng hóc nhất- cách khắc phục chúng
     Chậu rửa kể cả dùng chất liệu inox nào đi nữa thì cũng ít khi hỏng hóc ở phần chậu. Khi hỏng thì đa phần rơi vào các vị trí: xiphông bên dưới, thoát tràn bị gãy, rò nước ở ống thoát, rò nước ở chỗ nối chậu và bàn đá,… 

     1, Hiện tượng chậu bị co ngót, cong vênh chậu và keo gắn bị thoái hóa sau nhiều năm sử dụng dẫn đến bạn sẽ thấy có nước rò ở chỗ chậu và bàn đá. Cách khắc phục cho trường hợp này là cạo bỏ lớp keo cũ, vệ sinh sạch sẽ phần keo cũ, sau đó dùng keo mới gắn lại chậu vào bàn đá. Tuy nhiên không phải loại keo nào dùng cũng được, một số loại keo gắn mà bạn có thể dùng: keo Proseal 111 Elastobond, keo titebond heavy duty, keo Might putty….

     2, Những lỗi hỏng: gãy thoát tràn, bầu rác rỉ nước, xi phông hỏng thì thay thế mới là tốt nhất, các bộ phận này đều có bán tại các cửa hàng thiết bị vệ sinh nên thay thế không đáng ngại.

     3, Lỗi rò nước ở vị trí ống xả, đây là nơi rất hay bị rò nước do bục, vỡ, đôi khi do chuột cắn ống  đến. Cách khắc phục đơn giản là thay mới.

 

 

Nên dùng chậu rửa bát của hãng nào tốt phù hợp với gia đình?
Có rất nhiều hãng chậu rửa bát khác nhau, trong bài viết này tôi giới thiệu cho các bạn một số hãng chậu rửa bát có tầm giá rẻ đến trung và có chất lượng tốt cho bạn tham khảo.

Chậu rửa bát Tân Á Đại Thành
Tân Á Đại Thành là tập đoàn sản xuất nhiều dòng sản phẩm cho nhà bếp, nhà tắm. Chậu rửa bát Tân Á Đại Thành có ưu điểm nổi bật là có nhiều dòng sản phẩm có giá rất mềm. Những sản phẩm bồn rửa chén 1 khay của Đại Thành có giá chỉ từ khoảng hơn 500.000đ. Một trong những nỗ lực của Tân Á Đại Thành trong việc giữ giá sản phẩm phải chăng là thực hiện phân phối bán hàng trực tiếp đến khách hàng.

Được sản xuất theo dây chuyền dập chậu liền khối, sản phẩm của Tân Á đảm bảo về chất lượng, tuổi thọ. Ngoài ra, dù là thương hiệu chậu rửa giá mềm nhưng chất liệu chậu Đai Thành sử dụng đa số là Inox chất lượng cao, chịu nhiệt tốt. Inox 304 được sử dụng phổ biến ở các bồn rửa chén Đại Thành.

Chậu rửa bát 2 ngăn của Đại Thành có thể đi kèm cùng rổ kim loại, giúp bạn rửa rau quả dễ dàng hơn dùng chậu nhựa. Còn đối với các loại chậu đơn có bàn chờ thì bàn chờ được thiết kế bên trái và có diện tích khá rộng nên rất tiện khi cần đặt thớt sơ chế thịt cá, thái củ quả. Việc thiết kế thêm các rảnh và lỗ thoát nước trên bàn chờ cũng giúp tránh nước văng ra ngoài bàn và chảy xuống sàn nhà.

 

 Chậu rửa chén Erowin
Erowin sử dụng chất liệu inox 304 để sản xuất các sản phẩm chậu rửa chén. Đây là loại Inox phổ biến ở các dòng sản phẩm phổ thông với ưu điểm là giá thành sản xuất rẻ, sản phẩm cứng và bền.

Chậu rửa Eurowin cũng được thiết kế khá rộng và sâu nên khá tiện khi cần rửa đồ với số lượng nhiều hoặc rửa những vật dụng có kích thước to mà không gây văng nước lên sàn nhà. Bên cạnh đó, Eurowin còn dùng inox và nhựa ABS cho bộ xiphong xả nước siêu bền và chịu nhiệt cao nữa, bộ xả này còn có chức năng chống hôi nên chậu Eurowin tương đối lý tưởng khi sử dụng. Về giá thành, chậu rửa Eurowin không nằm ở ngưỡng rẻ, nhưng cũng không gọi là đắt.

 Chậu rửa bát Picenza
Về thiết kế, chậu rửa Picenza có thiết kế khá đa dạng. Các chậu rửa của Picenza có thể đi kèm cùng bàn chờ nằm bên trái hoặc phải, hoặc bàn chờ nằm giữa đối với chậu 2 ngăn. Tiện dụng hơn là các lạo chậu đi kèm thiết kế khe cắm dao. Ngoài các mẫu hình chữ nhật và vuông thì còn có các mẫu hình tròn.

Pincenza tạo ra nhiều lựa chọn về thiết kế và mẫu mã. Về kích thước, Picenza thiết kế chậu rửa với lòng sâu hơn 20 cm, đáp ứng các nhu cầu cơ bản. Về giá bán chậu rửa chén Picenza thì đây cũng là một thương hiệu bình dân. Giá các sản phẩm dao động phổ biến trong phân khúc từ khoảng 1 - 3 triệu với rất nhiều lựa chọn đa dạng.

 

Chậu rửa bát Zento

Nhãn hiệu Zento tuy mới xuất hiện trong những năm gần đây nhưng những sản phẩm của Zento có chất liệu không hề thua kém những hãng tên tuổi khác. Chậu rửa bát Zento có nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau cho bạn lựa chọn và sử dụng 2 chất liệu chính là inox 201 và 304. Dòng sản phẩm HD là dòng chậu đúc có chất lượng cao, sử dụng công nghệ ép liền không hài mài, có sơn chống ồn, chống ngưng tụ nước tạo sự thoải mái tối đa khi sử dụng. Một số mẫu mới của Zento được trang bị thêm giá để thớt, khe cắm dao, hộp rác, bàn chờ rất tiện lợi. Ngoài ra Zento còn cung cấp các phụ kiện đi kèm chậu như: giá rửa rau củ, bình đựng nước rửa chén, các loại xi phông ống xả tiện lợi khi cần thay thế. Giá 1 chiếc chậu dòng HD của Zento dao động từ 1.4 -> 2.5 triệu. 

 

 

 

 

0913.223 113

url url url