Cách đơn giản để xử lý mùi hôi từ cống thoát nước trong nhà vệ sinh

Cách đơn giản để xử lý mùi hôi từ cống thoát nước trong nhà vệ sinh
Có nhiều nguyên nhân khiến nhà vệ sinh có mùi khó chịu như mùi hôi từ bồn cầu, mùi hôi từ các vật dụng, hay mùi hôi từ cống thoát nước xông lên. Trong bài viết này Zento.vn sẽ giúp bạn xử lý triệt để mùi hôi từ đường ống nhé!
 
 
Đường ống thoát nước là nơi xả nước thải từ nhà vệ sinh, từ chậu rửa bát... tất cả các đường ống xả thải trong 1 ngôi nhà thường thông với nhau vì thế ở trong nhà vệ sinh bạn có thể ngửi thấy mùi cá tanh, mùi hành, tỏi từ trong bếp và những mùi hôi khó chịu khác.
 
 
Để xử lý mùi hôi này trong bếp bạn cần kiểm tra ống xả của chậu rửa bát có bị thủng, rò ở đâu hay không, nếu không chỉ cần xả nhiều nước sạch trong chậu rửa bát để thức ăn thừa không bám lại & phân hủy trong rổ rác, trong đường ống rồi đậy kín nắp rổ rác là được.
 
 
Còn trong nhà vệ sinh bạn cần đậy kín hố ga thoát sàn để mùi hôi từ đường ống không thể xông lên, có nhiều cách để đậy kín hố ga như có thể đựng nước trong túi nilon buộc kín rồi đặt lên trên hố ga, hoặc dùng các vật dụng khác để che chắn lên trên. Tuy nhiên khi cần xả nước bạn lại phải bỏ những vật che chắn này ra, khá là mất thời gian & rất phiền phức. Cũng có thể sử dụng các loại hóa chất, bột khử mùi tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tình thế, tức thời, không ngăn mùi được lâu dài lại khá tốn kém. Sử dụng các loại thoát sàn chuyên dụng để chống mùi hôi & côn trùng sẽ là giải pháp hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí. 
 
 
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thoát sàn chống mùi hôi khác nhau, tuy nhiên không phải loại nào cũng hiệu quả. Trong bài viết này Zento.vn sẽ giúp bạn phân biệt các loại hố ga thoát sàn khác nhau nhé!
1. Loại thoát sàn có dạng chuông ngăn mùi: là dạng thoát sàn có phần nắp bên trên được gắn thêm 1 chụp hình cầu để úp lên trên phần chân thoát sàn bên dưới, chân thoát sàn bên dưới đọng lại nước để ngăn mùi tuy nhiên lượng nước rất ít vì phần chân này khá nông nên hiệu quả ngăn mùi kém.
* Đánh giá khả năng chống mùi: 2/10
* Giá thành rẻ chỉ từ 35.000đ là có thể mua được
 
 
 
 
2. Loại thoát sàn có dạng nắp lật: phần nắp này tự động mở ra khi xả nước và đóng lại khi không xả nước, nếu phần nắp lật được sản xuất tốt, nắp kín hoàn toàn đường ống khi không xả nước thì hiệu quả ngăn mùi khá cao, tuy nhiên các dạng nắp lật này thường không kín hoàn toàn, vẫn còn các khe hở ở các vị trí tiếp xúc, vì thế khi mua bạn cần kiểm tra kĩ xem có khe hở hay không. Loại thoát sàn này có thể sử dụng để để ngăn các loại côn trùng lớn như chuột gián khá hiệu quả.
Hiện nay có 3 loại thoát sàn kiểu này
- Loại bằng inox: phần nắp còn nhiều khe hở
*Đánh giá khả năng chống mùi: 4~8/10
* Giá thành tùy thuộc vào kích thước phần thân thoát sàn bên trên, như một số mã Zento ZT556-1L(110x110) có giá 220.000đ, Zento ZT654-1L (150x150) giá 250.000đ các loại thoát sàn dài hơn, to hơn thì giá sẽ cao hơn.
 
 
 
- Loại bằng đồng thau: phần nắp rất kín
*Đánh giá khả năng chống mùi: 9.5/10
 
 
 
- Loại chân bằng nhựa: tùy từng mã hàng khác nhau mà khả năng chống mùi thay đổi, nên quan sát kỹ phần nắp có bị hở nhiều hay không, nếu đóng kín hoàn toàn thì có thể yên tâm sử dụng. 
*Đánh giá khả năng chống mùi: 8/10
* Giá từ 80.000đ
 
 
 
3. Thoát sàn  sử dụng lò xo để đậy nắp: phần nắp của thoát sàn sẽ được gắn với 1 lò xo, lò xo này có tác dụng đóng kín đường ống khi không xả nước, loại thoát sàn này ngăn mùi rất hiệu quả, đồng thời có thể chống nước trào ngược vào bên trong nhà khi bên ngoài bị ngập lụt. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng lò xo có thể bị rão, khả năng đàn hồi kém đi, hoặc khi có rác bị kẹt khiến phần nắp không thể đậy kín thì không ngăn được mùi, do đó để sử dụng hiệu quả bạn cần vệ sinh thoát sàn thường xuyên, không để rác kẹt lại ở phần nắp, và thay thế phần chân khi lò xo bị hỏng. Ngoài ra khi lắp thoát sàn loại này ở một số tòa nhà cao tầng, nơi có đường ống nước thải sâu & dài có thể dẫn đến hiện tượng phần nắp đậy phát ra tiếng theo chuyển động đóng/mở nắp khi xả nước. Tiếng động này không đáng kể vào ban ngày nhưng sẽ nghe rõ hơn về đêm. Đo đó bạn nên cân nhắc mức độ cần thiết khi sử dụng thoát sàn loại này nếu bạn ở nhà chung cư cao tầng.
* Đánh giá khả năng chống mùi: 10/10
* Giá phải chăng từ 115.000đ
 
 
 
4. Loại thoát sàn có chân đầu đạn: là dạng thoát sàn với phần chân có 2 lớp, đọng lại nước trong đường ống để ngăn mùi. Loại này có khả năng ngăn mùi tốt & độ bền cao, phần chân ống thoát sàn càng dài, càng đọng được nhiều nước thì khả năng ngăn mùi càng lâu. Nhưng nếu dài quá lại khiến rác bị mắc lại trong phần chân mà xả nước không thể xối đi được, độ dài phần chân chỉ nên nhỏ hơn 10cm. Lưu ý khi sử dụng thoát sàn loại này là sau một thời gian nếu không xả nước, nước trong phần chân bốc hơi hết thì mùi hôi lại xông lên như thường vì thế bạn cần chú ý sao cho luôn có nước đọng lại thì mới có hiệu quả ngăn  mùi. 
* Đánh giá khả năng chống mùi: 10/10
* Có nhiều mức giá tùy từng kiểu dáng và chất liệu: mẫu rẻ nhất của thương hiệu Zento có giá 95.000đ
 
 
 
 
 
 
 
Như vậy bạn đã nắm được một cách tổng quát các loại thoát sàn chống mùi, hy vọng với bài viết này bạn có thể tìm cho mình một giải pháp chống mùi hiệu quả nhất cho phòng tắm của gia đình. 
 
Thương hiệu Zento hiện nay là nhà phân phối đa chủng loại nhất các loại thoát sàn trên thị trường Việt Nam, từ các mẫu thoát sàn hình vuông, hình tam giác đến các loại thoát sàn dài lên tới 1.2m đáp ứng nhu cầu sử dụng trong các gia đình bình dân đến các căn hộ, nhà hàng, khách sạn bể bơi cao cấp.
 
 
 

0913.223 113

url url url