So sánh Phễu thoát nước chống tràn TD-102 và Phễu thoát sàn chống mùi hôi và côn trùng Zento ZT-BJ510

Việc ngập lụt vào mùa mưa lũ ở Hà Nội, Hồ Chí Minh và các thành phố lớn khác đã trở nên thuộc thuộc với mọi người dân sống ở những khu vực này, Việc “be bờ, đắp đập” ngăn nước tràn vào nhà như sử dụng bao cát, bạt, tấm ván, gỗ có thể ngăn nước từ ngoài đường tràn vào trong nhà nhưng lại không thể ngăn nước thải tràn ngược vào trong nhà qua đường phễu thoát nước trong nhà vệ sinh. 
Việc nước tràn ngược vào trong nhà không những gây phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình mà còn là nguy cơ gây ra các bệnh truyền nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, đặc biệt là trẻ nhỏ.
 
 
Hiện nay trên thị trường có 2 loại thoát sàn chống trào ngược rất hiệu quả đó là loại Phễu thoát nước chống tràn TD-102 của Tiến sĩ Đỗ Ngọc Chung – Giảng viên Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội thiết kế và loại Phễu thoát sàn chống mùi hôi và côn trùng Zento ZT-BJ510 của thương hiệu Zento.
Trong bài viết này tôi sẽ phân tích cơ chế chống tràn ngược và ngăn mùi của 2 loại thoát sàn này và so sánh xem loại nào tốt hơn, hiệu quả hơn nhé.
 
TD-102
 
ZT-BJ510
 
Về khả năng chống tràn:
- Phễu thoát nước chống tràn TD-102: hoạt động theo nguyên lý van một chiều. Quả phao chính là van, có tác dụng nổi trên mặt nước, khi nước ngoài mặt đường cao hơn trong nhà quả phao sẽ tự động nổi lên ép chặt vào gioăng silicon phía trên để bịt kín miệng ống thoát nước, không còn lỗ hổng nào. Như vậy sẽ ngăn được hiện tượng nước chảy ngược vào nhà. 
 
 
- Phễu thoát sàn chống mùi hôi và côn trùng Zento ZT-BJ510: cũng hoạt động theo nguyên lý van 1 chiều, nhưng khác ở chỗ phần nắp của chân thoát sàn được gắn với 1 lò xo, khi xả, nước sẽ đẩy phần nắp xuống & thoát sàn ngoài, khi hết nước lò xo sẽ kéo phần nắp lên và đậy kín ống thoát. 
 
 
 
 
Như vậy về hiệu quả chống tràn ngược thì cả hai đều đạt 10 điểm
 
Về khả năng chống mùi:
- Phễu thoát nước chống tràn TD-102: chống mùi bằng cách đọng lại nước ở phần nắp để bịt kín miệng ống thoát.
- Phễu thoát sàn chống mùi hôi và côn trùng Zento ZT-BJ510: chống mùi bằng nắp đậy kín
So sánh: lượng nước đọng lại ở phần nắp chỉ có một lượng nhỏ nên khả năng chống mùi của TD-102 không được cao, lượng nước này ít nên nhanh bị bốc hơi hết, khi cạn nước thì không có khả năng chống mùi. Vì thế cần để ý xả thêm nước vào khi cạn. Ở Zento ZT-BJ510 phần chân nắp luôn được bít kín nên hiệu quả chống mùi tuyệt đối, bạn không cần bận tâm chăm sóc, đổ thêm nước như loại kia nhưng nó vẫn âm thầm, bền bỉ ngăn mùi cho bạn. 
Điểm cho khả năng ngăn mùi: TD-102: 5 điểm, ZT-BJ510: 10 điểm
 
Về chất liệu, độ bền
- Phễu thoát nước chống tràn TD-102: được làm hoàn toàn bằng nhựa, độ bên không cao dễ bị nứt vỡ, bạn hoàn toàn có thể tính đến khả năng chuột bọ sẽ cắn phao dẫn đến việc hư hỏng sản phẩm.
- Phễu thoát sàn chống mùi hôi và côn trùng Zento ZT-BJ510: được làm hoàn toàn từ đồng thau, rất dày dặn & chắc chắn
Như vậy ZT-BJ502 ăn đứt TD-102 về mặt chất liệu & độ bền. TD-102: 5 điểm, ZT-BJ510: 10 điểm
 
Về lắp đặt:
- Phễu thoát nước chống tràn TD-102: có kích thước (mặt phễu x chiều cao x đường kính ống): 120 x 120 x 105mm (DxRxC) có thể lắp với đường ống thoát có ø từ 66~90mm
- Phễu thoát sàn chống mùi hôi và côn trùng Zento ZT-BJ510: Kích thước: 100x100x40mm (rộng x dài x cao) Phù hợp với các đường ống thoát nước có đường kính: Ø40-Ø90mm
Nhìn chung cả 2 loại có cách lắp đặt khá đơn giản, nhanh chóng
 
 
Về thẩm mỹ:
- Phễu thoát nước chống tràn TD-102: có kiểu dáng cân đối tuy nhiên chất liệu nhựa nên nhìn khá bình dân, về mặt thẩm mỹ không có gì nổi trội.
- Zento ZT-BJ510: bề mặt mạ crom sáng bóng, họa tiết sang trọng, bắt mắt
 
 
 
Về giá thành:
- Phễu thoát nước chống tràn TD-102: có giá từ 87.000đ ~ 120.000đ tùy nơi bán
- Phễu thoát sàn chống mùi hôi và côn trùng Zento ZT-BJ510: có giá niêm yết 115.000đ
 
Như vậy bạn đã có cái nhìn đầy đủ về 2 loại thoát sàn chống tràn ngược hiện có trên thị trường, chắc hẳn bạn đã có thể quyết định chọn loại nào phù hợp nhất với gia đình mình. 
Thân mến!

Tin tức mới nhất

Bàn cầu 1 khối Zento - Giải pháp hoàn hảo cho không gian vệ sinh sang trọng và tiện nghi

Bàn cầu 1 khối Zento - Giải pháp hoàn hảo cho không gian vệ sinh sang trọng và tiện nghi

Bàn cầu 1 khối Zento là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu Zento nổi tiếng với thiết kế hiện đại, sang trọng và tính năng vượt trội. Bàn cầu Zento được ứng dụng công nghệ tiên tiến, đảm bảo chất lượng và độ bền bỉ theo thời gian, mang đến cho bạn trải nghiệm sử dụng tuyệt vời.

Bồn cầu bị rỉ nước? Cách xử lý và sửa chữa nhanh chóng

Bồn cầu bị rỉ nước? Cách xử lý và sửa chữa nhanh chóng

Bồn cầu bị rỉ nước là một vấn đề phổ biến trong các hộ gia đình, gây lãng phí nước và phát sinh hóa đơn tiền nước cao. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý và sửa chữa nhanh chóng tình trạng này.

Tạo sao nên có 1 bộ tủ lavabo trong phòng tắm

Tạo sao nên có 1 bộ tủ lavabo trong phòng tắm

Tủ lavabo đóng vai trò thiết yếu trong phòng tắm, mang lại nhiều lợi ích cho cả tính thẩm mỹ và công năng sử dụng. Dưới đây là một số lý do khiến bạn nên trang bị tủ lavabo cho phòng tắm của mình:

Vị trí đặt gương tốt cho phong thủy phòng tắm

Vị trí đặt gương tốt cho phong thủy phòng tắm

Từ trước tới giờ nhiều khi bạn bỏ quên đi mất vị trí đặt gương trong nhà tắm như thế nào cho hợp với gia đình, mang lại nhiều tài lộc. Đối với ai có chút tâm linh, thì điều này khá là quan trọng.

Về mặt tâm linh, gương chính là đồ vật thể hiện bộ mặt của gia chủ là người như thế nào, gương còn hấp thụ các nguồn khí âm từ vũ trụ, bao gồm tất cả các nguồn khí âm tốt và không tốt, chính vì vậy đặt gương sai vị trí sẽ có chút ảnh hưởng và kiêng kỵ đối với những ai theo tâm linh.

Cách Thay Thế Thoát Sàn Nhà Tắm Đơn Giản Hiệu Quả

Cách Thay Thế Thoát Sàn Nhà Tắm Đơn Giản Hiệu Quả

Thoát sàn nhà tắm là bộ phận quan trọng giúp thoát nước nhanh chóng, ngăn mùi hôi và bảo vệ nhà tắm khỏi tình trạng ẩm ướt. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, thoát sàn có thể bị bám bẩn, tắc nghẽn hoặc hư hỏng, ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng và thẩm mỹ của nhà tắm. Do đó, việc thay thế thoát sàn định kỳ là điều cần thiết.

Cách Chọn Phễu Thoát Sàn Phù Hợp Với Công Trình!

Cách Chọn Phễu Thoát Sàn Phù Hợp Với Công Trình!

Phễu thoát sàn đóng vai trò quan trọng trong việc thoát nước và ngăn mùi hôi cho các khu vực như nhà tắm, nhà vệ sinh, ban công, sân thượng,... Việc lựa chọn phễu thoát sàn phù hợp sẽ đảm bảo hiệu quả sử dụng, tính thẩm mỹ và an toàn cho công trình. Dưới đây là một số yếu tố cần lưu ý khi chọn phễu thoát sàn:

Để chậu rửa bát inox luôn bền đẹp và sáng bóng

Để chậu rửa bát inox luôn bền đẹp và sáng bóng

Chậu rửa bát inox là vật dụng không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên, để giữ cho chậu rửa bát inox luôn bền đẹp và sáng bóng như mới, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Địa chỉ mua ga thoát sàn chống mùi uy tín tại Đà Nẵng

Địa chỉ mua ga thoát sàn chống mùi uy tín tại Đà Nẵng

Bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua ga thoát sàn chống mùi uy tín tại Đà Nẵng? Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn địa điểm mua hàng đáng tin cậy cùng những thông tin hữu ích về sản phẩm thoát sàn chống mùi.

Chọn xi phông chậu rửa mặt phù hợp với chậu lavabo

Chọn xi phông chậu rửa mặt phù hợp với chậu lavabo

Xi phông chậu rửa mặt là bộ phận quan trọng giúp thoát nước và ngăn mùi hôi cho chậu lavabo. Việc lựa chọn xi phông phù hợp sẽ đảm bảo hiệu quả sử dụng và tính thẩm mỹ cho không gian nhà tắm. Dưới đây là một số yếu tố cần lưu ý khi chọn xi phông chậu rửa

Phụ kiện bồn tiểu nam bao gồm những gì?

Phụ kiện bồn tiểu nam bao gồm những gì?

Phụ kiện bồn tiểu nam bao gồm những bộ phận sau: Van xả: Van xả có nhiệm vụ điều khiển lượng nước xả cho bồn tiểu nam

0913.223 113

url url url